Thủ tục: Giấy xác nhận hồ sơ nhập khẩu

- Cách thức thực hiện:
Doanh nghiệp Thực phẩm nộp hồ sơ tại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
            + Thành phần hồ sơ:
- Giấy đăng ký kiểm tra nhà nước đối với hàng nhập khẩu;
- Hồ sơ đăng ký nhập khẩu:
+ Bảng liệt kê các văn bản yêu cầu;
+ Giấy chứng nhận tiêu chuẩn và hồ sơ công bố tiêu chuẩn nguyên liệu, sản phẩm thực phẩm hoặc phụ gia thực phẩm do Cục ATVSTP-BYT cấp hoặc công văn của Cục cho phép tạm giải phóng lô hàng chờ kiểm tra;
+ Hợp đồng mua bán
+ Hoá đơn
+ Vận đơn
+ Bảng kê hàng nhập khẩu
+ Chứng nhận xuất xứ
+ Chứng nhận phân tích
+ Chứng nhận lưu hành tự do…
- Bản sao công chứng Giấy đăng ký kinh doanh
            + Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
 
- Thời hạn giải quyết:- - Phương thức kiểm tra chặt: 15 ngày làm việc; trong đó thời gian xét nghiệm mẫu từ 7 – 10 ngày - Phương thức kiểm tra thông thường hoặc giảm nhẹ: 10 – 12 ngày; trong đó thời gian xét nghiệm mẫu từ 7 – 10 ngày - Thông báo lô hàng kiểm tra hồ sơ: 2 ngày
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, Tổ chức
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận
- Lệ phí: Phí kiểm tra chất lượng VSATTP nhập khẩu: thu bằng 0,1% giá trị lô sản phẩm nhưng mức tối thiểu không dưới 500.000 đ/ lần/lô hàng và tối đa không quá 10.000.000 đ/lần/lô hàng
- Tên mẫu đơn, tờ khai: - Giấy đăng ký kiểm tra thực phẩm nhập khẩu (Mẫu 1); - Giấy xác nhận đạt yêu cầu nhập khẩu (Mẫu 2); - Thông báo lô hàng chỉ kiểm tra hồ sơ (Mẫu 3) - Thông báo lô hàng không đạt yêu cầu nhập khẩu (Mẫu 4);
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: không có

- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: Pháp lệnh vệ sinh an toàn thực phẩm số 12/ 2003/PL-UBTVQH 11 ngày 26/7/2003, Nghị định số: 163/2004/NĐ-CP ngày 07/9/2004 của Chính phủ qui định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh VSATTP; - Quyết định số 23/2007/ QĐ-BYT ngày 29/3/ 2007 của Bộ trưởng Bộ Y tế về Quy chế kiểm tra nhà nước về chất lượng vệ sinh an toàn đối với thực phẩm nhập khẩu; Quyết định 818/QĐ-BYT ngày 05/3/2007 v/v ban hành danh mục hàng hoá nhập khẩu phải kiểm tra về VSATTP theo mã số HS; Quyết định số 19/2007/ QĐ-BYT ngày 08/3/2007 của Bộ trưởng Bộ y tế v/v chỉ định tổ chức thực hiện kiểm tra nhà nước về chất lượng, VSATTP nhập khẩu

Tải mẫu đơn, tờ khai: maudon_hosonhapkhau.doc

Tin tức khác

Chưa có bình luận ý kiến bài viết!

Thông báo về việc cập nhật danh sách các cơ sở xét nghiệm tự công bố đạt tiêu chuẩn an toàn sinh học đến ngày 10/11/2025
Chủ động ứng phó với bão KALMAEGI, không khí lạnh, mưa, lũ
Công điện về việc chủ động ứng phó với mưa rất lớn và bão số 12

Công điện về việc chủ động ứng phó với mưa rất lớn và bão số 12

Ngày 21-10, UBND thành phố Đà Nẵng ban hành Công điện số 08/CĐ-UBND gửi Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố; Giám đốc Công an thành phố; Giám đốc các sở, ban, ngành; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, các tổ chức hội, đoàn thể; Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Trung Bộ; Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, đặc khu; Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng; Các đơn vị quản lý hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện về việc chủ động ứng phó với mưa rất lớn và bão số 12.

Chủ động ứng phó với bão KALMAEGI, không khí lạnh, mưa, lũ

Chiều 02-11, Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự thành phố ban hành công văn số 169/PTDS gửi Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Công an thành phố, Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Đài Thông tin Duyên hải Đà Nẵng; các Sở, Ban, ngành; UBND các xã, phường, đặc khu; các đơn vị quản lý hồ chứa thủy lợi, thủy điện về việc chủ động ứng phó với bão KALMAEGI, không khí lạnh, mưa, lũ.

Thông báo về việc cập nhật danh sách các cơ sở xét nghiệm tự công bố đạt tiêu chuẩn an toàn sinh học đến ngày 10/11/2025

Xuất bản thông tin

Xuất bản thông tin

Xuất bản thông tin

VIDEO

Navigation Menu

Navigation Menu

Navigation Menu